Latest Movie :
Home » , , , , , » Thick as Thieves ผ่าแผนปล้น คนเหนือเมฆ (2009)

Thick as Thieves ผ่าแผนปล้น คนเหนือเมฆ (2009)

{[['']]}
ชื่ออื่นๆ : The Code
ชื่อไทย : ผ่าแผนปล้น คนเหนือเมฆ

ผู้กำกับ : มิมี่ เลเดอร์
ผู้แต่ง : เท็ด ฮัมฟรีย์
วันเข้าฉาย : 07/05/2009
ประเภท : Crime
ความยาว : 104 นาที
สถานที่ถ่ายทำ : Bulgaria ,United States

เรื่องย่อ
คีธ ริปลีย์ (มอร์แกน ฟรีแมน) เป็นหัวขโมยมาดเท่ผู้หลักแหลม ที่ใช้ชีวิตตามคติของเหล่าหัวขโมย นั่นคือทำตามหน้าที่ ระวังหลังให้คู่หู อย่าดื้อรั้น และหัวเด็ดตีนขาดยังไงก็อย่าร่วมงานกับตำรวจ โชคร้ายที่วิคเตอร์ โคเชนโก้ อดีตคู่หูของเขา ไม่ได้ยึดถือคติที่ว่านั่นเลย เพราะเขาดันไปเป็นสายให้กับตำรวจและผลก็คือตอนนี้ เขากลายเป็นร่างไร้ลมหายใจเสียแล้ว

กาเบรียล ( แอนโตนิโอ แบนเดอรัส ) เป็นโจรหนุ่มรูปหล่อที่รู้จักของมีค่าทุกชิ้นในในนิวยอร์กเป็นอย่างดี ริปลีย์จับตามองกาเบรียลที่ฉกซองจดหมายที่เต็มไปด้วยเพชรจากพ่อค้าเพชรบนรถไฟใต้ดินอย่างใกล้ชิด จริงๆ แล้ว ริปลีย์เองก็หมายตาพ่อค้าเพชรคนนี้ไว้เหมือนกันแต่ตอนนี้กาเบรียลดันมาทำให้แผนการเขาพังไม่เป็นท่า แต่แหงล่ะว่าเขาเป็นหัวขโมยมีสไตล์และริปลีย์ก็เล็งเห็นคุณสมบัติข้อนี้ของเขาเอาไว้แล้ว ริปลีย์ต้องการคนอย่างแจ็คมาช่วยในการปล้นครั้งใหญ่ เขาหมายตาพ่อค้าเพชร วิตาลี ซิคอฟ ผู้ซึ่งเพื่อนๆ ของเขาที่อยู่ในแวดวงชนชั้นสูงของอดีตสหภาพโซเวียตได้ยักยอกสมบัติที่ซ่อนไว้จำนวนมหาศาลของรัสเซียมาไว้ในโกดังไฮเทคของซิคอฟเพื่อรอการขายต่อ สิ่งที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังสัญญาณเตือนภัย ยามรักษาความปลอดภัยติดอาวุธ กล้องวงจรปิดที่ซับซ้อนและประตูเซพที่จะเปิดออกได้ด้วยรหัสเสียงและลายนิ้วมือ…คือภาพเขียนล้ำค่า อัญมณีและ…ไข่ฟาแบร์เช่สองฟองสุดท้ายที่ถูกสร้างขึ้น และไม่เคยเป็นที่รับรู้ของสาธารณชนมาก่อน

ริปลีย์ต้องการไข่สองฟองนั้นเพื่อจ่ายหนี้พนันที่อดีตคู่หูของเขาไปติด นิคกี้ เพโทรวิทช์ เจ้าหนี้หน้าเลือดไว้ ถ้าริปลีย์นำสมบัติล้ำค่านั้นมาให้เขาได้ ก็เป็นอันล้างหนี้ได้ ถ้าไม่มีไข่ นิคกี้ก็จะเอาชีวิตของริปลีย์แทน งานนี้เป็นงานช้างเกินไปแม้แต่สำหรับจอมโจรระดับเทพอย่างริปลีย์ เขาก็เลยเกลี้ยกล่อมกาเบรียลให้มาเป็นศิษย์และคู่หูของเขา ในระหว่างที่พวกเขาเตรียมพร้อมสำหรับการปล้น กาเบรียล ได้พบ อเล็กซ์ โคเชนโก้ ( ราดาห์ มิทเชล) หญิงสาวที่ทั้งสวยและฉลาด เธอเป็นลูกสาวของวิคเตอร์และลูกทูนหัวของริปลีย์ แม้ว่าจะมีข่าวลือว่าริปลีย์ทำให้พ่อของเธอเสียชีวิต อเล็กซ์ก็ยังคงติดต่อเขาอย่างต่อเนื่อง ริปลีย์ให้เงินเธอทุกเดือนด้วยซ้ำไป

ริปลีย์เตือนกาเบรียลว่าอย่าไปยุ่งกับอเล็กซ์ เพราะเธอมีอนาคตที่ดีรออยู่และไม่ควรจะมาเกลือกกลั้วกับคนอย่างแจ็ค แต่แจ็คก็ไม่อาจต้านทานเสน่ห์เย้ายวนของอเล็กซ์ได้และไม่นานนักทั้งคู่ก็ได้มีความสัมพันธ์กัน หลังจากที่เตรียมตัวและได้คิดหาวิธีแนบเนียนในการบุกฟอร์ท น็อกซ์ส่วนตัวของซิคอฟมาหลายสัปดาห์ ในที่สุดก็มาถึงวันก่อนหน้าการปล้นครั้งใหญ่ นิคกี้ได้ลักพาตัวอเล็กซ์เพื่อนำไปเป็นตัวประกัน ถ้าไข่ฟาแบร์เช่ไม่ถึงมือเขาในวันรุ่งขึ้น อเล็กซ์ก็ต้องตายด้วยเช่นกัน! ซ้ำร้าย โกลด์วินยังได้สั่งให้คนจับตาริปลีย์และกาเบรียลอย่างใกล้ชิด และสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำการอยู่รอบๆ โกดัง หลังจากที่ใช้ลูกไม้เท่าที่มีจนหมดกรุ สองหัวขโมยก็สามารถลอบเข้าไปในเซฟได้สำเร็จ มันเป็นแผนการขั้นเทพที่ลงมือทำได้อย่างแนบเนียน เพียงแต่ว่า จุดจบของเรื่องนี้ไม่ได้ง่ายอย่างที่พวกเราคิด


Link สำรอง
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Nang Onlai หนังออนไลน์ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger