Latest Movie :
Home » , , , , » I Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว (2009)

I Give My First Love to You เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว (2009)

{[['']]}

ชีวิตหนึ่งเราอาจจะมี"รัก"ได้หลายครั้ง แต่"รักแท้"..มีแค่ครั้งเดียว

เหมือน"รักแท้"ของทาคุมะ ทาเคโนะอุจิ กับ ทาเนดะ มายุ ที่บอกรักกันตอนอายุ 8 ขวบ แต่ทั้งคู่ก็สามารถรักษา"รักแท้"นั้นจนวันตาย..ในอีก 12 ปีต่อมา

รักแท้ไม่มีวันหมดอายุ ...แม้อาจจะ"ตาย"ไปพร้อมกับเรา

นี่คือธีมทั้งหมดของ I Give My First Love to You ที่ใช้ชื่อภาษาไทยเพราะมากคือ"เพราะหัวใจบอกรักได้ครั้งเดียว" 

ภาพยนตร์รักของญี่ปุ่นที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนของ โคโตมิ อาโอกิ ที่มีความยาว 12 เล่มจบ มียอดขายในญี่ปุ่นมากกว่า 7.5 ล้านเล่ม และได้รับรางวัล Shogakukan Manga Award ซึ่งถือเป็นรางวัลที่ให้แก่การ์ตูนยอดเยี่ยมประจำปีครั้งที่ 53

ทั้งหนังและหนังสือ..อบอวลไปด้วยความรักที่เป็นรักแท้ !!!

ถ้าคุณรู้ว่าจะตายตอนอายุ 20 คุณจะทำอะไรก่อนตาย
สำหรับ"ทาคุมะ ทาเคโนะอุจิ" ทันทีที่เขารู้ว่าจะต้อง"ตาย"ตอนอายุ 20 สิ่งแรกที่เขาคิดก็คือจะ"รักมายุ"และ"แต่งงานกับมายุ" ที่เขาสัญญาไว้ตอนอายุ 8 ขวบในโรงพยาบาลที่เขามารักษาโรคหัวใจ ขณะที่มายุมาโรงพยาบาลเพราะพ่อเป็นหมอ

ในวัยเพียง 8 ขวบ ทาคุมะ"รู้"ว่าความตายคืออะไร แต่เขาไม่ได้คิดอะไรกับมันมากนัก

กระทั่งเมื่อเข้าเรียนมัธยม ซึ่งหมายถึงอยู่ในช่วง"นับถอยหลัง"ของการมีชีวิตอยู่ ทาคุมะก็ยังมีความสุขที่ได้รักมายุ และอยากจะอยู่กับเธอไปอีกนาน ...ถึงขั้นท้าแข่งวิ่ง 100 เมตรกับนักเรียนคนใหม่ที่ชนะใครต่อใครมา โดยมี"รางวัล"คือหากเขาชนะ ไอ้หนุ่มหน้าใสจะต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับมายุ

และเขาทำสำเร็จทั้งๆที่หมอสั่งห้ามออกกำลังกายเพราะอาจจะหมายถึงตายทันที

กระทั่งก่อนตายจริงๆ...ทาคุมะจึงกลัวความตาย

เปล่าหรอก ...ทาคุมะ"ทำใจ"ล่วงหน้าแล้วกับการตาย แต่เขาเลือกที่จะไม่ให้มายุ"ตายทั้งเป็น"กับการจากไปของเขา เขาจึงพยายามหาทางให้เธอ"เลิก"ที่จะรักเขา แต่ทุกอย่างก็ล้มเหลว ไม่ว่าจะเป็นการ(แกล้ง)ทำเป็นสนใจ"เทรุ" หญิงสาวที่เป็นโรคแบบเดียวกับเขาเพื่อให้มายุโกรธและหึงพร้อมทั้งตีจากเขาไป ...แต่ไม่มีอะไรสำเร็จ

เพราะสำหรับมายุ เธอเชื่อว่า"รักแท้ไม่มีวันหมดอายุ"

เช่นเดียวกัน สำหรับ"ทาคุมะ"ถึงตอนนั้น เมื่อเทรุเสียชีวิต เขาก็รู้ตัวว่าแท้จริงแล้ว"รักแท้"ของเขาก็มีครั้งเดียวและกับคนๆเดียว นั่นคือเด็กหญิงที่เขาขอแต่งงานตอนอายุ 8 ขวบ ที่เติบโตกลายเป็นหญิงสาวในวันนี้

เมื่อ"ใจ"ของเขารักเธอ ...เขาก็ไม่ยอมเปลี่ยน(หัว)ใจ

"ทาคุมะ"มีโอกาสรอดตายเมื่อมี"หัวใจใหม่"

เพราะเรื่องเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น นั้นคือไอ้หนุ่มหน้าใสที่เคยคิดชอบมายุเกิดอุบัติเหตุ"สมองตาย" และได้ทำบัตรมอบอวัยวะ และโชคดีที่กรุ๊ปเลือดตรงกับทาคุมะ และทุกคนก็เตรียมการทุกอย่างที่จะผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจให้กับทาคุมะ

แต่เมื่อทาคุมะ"รู้"ว่าหัวใจที่จะเปลี่ยนเป็นของใคร..เขาก็เปลี่ยนใจ

ไม่มีใครรู้ว่าเหตุใดทาคุมะ"ปฏิเสธหัวใจใหม่"เมื่อรู้ว่าเป็นหัวใจของใคร อาจจะด้วยเหตุผลว่าเพราะเขารักมายุด้วยหัวใจของเขา เขาจึงไม่ต้องการหัวใจคนอื่นที่(เคย)รักมายุมาอยู่ในตัวเขา ...หรือเหตุผลอื่นใดสารพัด เพราะคนเราไม่มีอะไรที่ไม่เป็นเหตุผล..เมื่อตัวเองเป็นคนตัดสินใจ

ทาคุมะรักมายุด้วยหัวใจของเขา เขาจึงไม่ต้องการหัวใจดวงอื่นมาอยู่ในตัวเขา 

ไมว่าจุดจบของ"ทาคุมะ"กับ"มายุ"จะจบแบบสมหวังหรือไม่สมหวัง แต่สิ่งที่คนทั้ง 2 รู้และทำให้คนรอบข้างรู้ด้วยก็คือ"รักแท้ไม่มีวันหมดอายุ" และหัวใจของเราก็บอกรักใครก็หมายถึงเรารักคนๆนั้น ...ไม่ว่าจะสามารถอยู่ด้วยกันได้หรือไม่

คุณล่ะ...หัวใจของคุณบอกรักใครหรือยัง?


Link สำรอง
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Nang Onlai หนังออนไลน์ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger