Latest Movie :
Home » , , » Star Wars Episode 1-6 สตาร์ วอร์ส ภาค 1-6

Star Wars Episode 1-6 สตาร์ วอร์ส ภาค 1-6

{[['']]}



ภาพยนตร์ไตรภาคต้น (เอพพิโซด 1, 2, และ 3) กล่าวถึงเหตุการณ์ที่นำไปสู่สงครามกลางกาแล็กซี การล่มสลายของสาธารณรัฐ และความรุ่งเรืองของฝ่ายจักรวรรดิ จากยุทธการนาบูระหว่างนาบูกับสมาพันธ์การค้า ไปจนถึงสงครามโคลนที่มีต่อฝ่ายแบ่งแยกดินแดน สงครามทั้งสองดำเนินไปตามประสงค์ของซิธ ภายใต้พัลพาทีน ผู้ลึกลับ ซึ่งคอยควบคุมทั้งสองฝ่ายอย่างลับ ๆ ภาพยนตร์ไตรภาคย้อนอดีตนี้เกิดขึ้นพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงของอนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ซึ่งได้รับการฝึกฝนเป็นเจไดหลังจากสงครามนาบู แต่ในเอพพิโซด 3 อนาคินค่อยๆ ถูกกลืนเข้าสู่อำนาจมืดของพลัง จนกลายเป็นดาร์ธ เวเดอร์ ภายใต้การชี้นำของพัลพาทีน หรือ ดาร์ธ ซีเดียส…

…ส่วน สตาร์ วอร์ส ภาพยนตร์ไตรภาคเดิม เอพพิโซด 4, 5 และ 6 ซึ่งมีการสร้างและฉายก่อนไตรภาคต้นนั้น เกี่ยวข้องกับสงครามกลางเมืองกาแลกติกที่มีขึ้นระหว่างพันธมิตรฝ่ายกบฏ กับฝ่ายจักรวรรดิ เป็นการต่อสู้ระหว่างความดีกับความชั่ว ลุค สกายวอล์คเกอร์ หนุ่มน้อยผู้ซึ่งกำลังฝึกฝนเพื่อการเป็นอัศวินเจไดคนสุดท้าย (และคนแรกในเจไดรุ่นใหม่) อาจเป็นผู้เดียวที่สามารถยืนหยัดต่อสู้กับดาร์ธ เวเดอร์ ลอร์ดมืดแห่งซิธ และจักรพรรดิ ดาร์ธ ซิเดียส อาจารย์ของเขา…

…อย่างไรก็ตาม จอร์จ ลูคัส ผู้สร้างได้บอกเกี่ยวกับเนื้อหาของเรื่องดังกล่าวว่า เดิมที่เดียวมีเจตนาที่ให้มีเนื้อเรื่องทั้งหมด 3 ไตรภาค หรือ 9 ภาค ซึ่งจากที่ทำเป็นภาพยนตร์มีเพียง 2 ไตรภาค คือ 1-6 เท่านั้น เพราะเป็นช่วงที่เรื่องราวเข้มข้นมากที่สุด ส่วนเหตุที่สร้างภาค 4-6 ขึ้นมาก่อน ก็ด้วยข้อจำกัดและปัญหาด้านการเงินในช่วงเวลานั้น ส่วนภาคที่ 7-9 ปัจจุบันก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีโครงการสร้างเป็นภาพยนตร์แต่อย่างใด คงมีก็แต่ออกมาในรูปแบบหนังสือนิยาย หนังสือการ์ตูน และเกม ในฐานะจักรวาลขยายเท่านั้น…

* การเล่าเรื่องย่อในที่นี้ ถึงแม้จะสปอยบ้าง แต่ก็ไม่ส่งผลให้การกลับไปชมภาพยนตร์เสียอรรถรสเลย เพราะในภาพยนตร์ฉบับเต็มนั้นยังมีแง่มุมเรื่องราว-รายละเอียดฉากที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมาย ซึ่งแม้แฟนๆที่เคยดูแล้ว ยังมักต้องหาโอกาสกลับไปดูใหม่ซ้ำหลายๆรอบ อย่างไม่เบื่อ ทั้งได้มุมมองใหม่ๆไม่รู้จบ:)





ภาค 1
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Nang Onlai หนังออนไลน์ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger