Latest Movie :
Home » , , , , » Tears of the Sun ฝ่ายุทธการสุริยะทมิฬ (2003)

Tears of the Sun ฝ่ายุทธการสุริยะทมิฬ (2003)

{[['']]}
ชื่ออื่นๆ : Man of War
ชื่อไทย : ฝ่ายุทธการสุริยะทมิฬ
ผู้กำกับ : อังตวน ฟูกัว
ผู้แต่ง : อเล็กซ์ แลสเกอร์
วันเข้าฉาย : 04/04/2003
ประเภท : Action, Drama, Thriller, War
ความยาว : 118 นาที
เรท : เรท R
สถานที่ถ่ายทำ : United States
ภาษา : อังกฤษ


เนื้อเรื่องย่อ
เมื่อรัฐบาลประชาธิปไตยของไนจีเรียถูกโค่นล้ม และเผด็จการทหารอำมหิตขึ้นยึดครองประเทศ เรือโท เอ.เค.วอเตอร์ส (บรู๊ซ วิลลิส) ทหารผู้จงรักภักดีและแข็งกร้าว และกองทหารผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ จึงต้องออกเดินทาง เพื่อปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือแพทย์สาว ด็อกเตอร์ ลีน่า เคนดริคส์ (โมนิก้า เบลลุชชี่) กลับมาให้จงได้ 

ดร.เคนดริคส์ ซึ่งเปลี่ยนสัญชาติเป็นอเมริกันหลังแต่งงาน กำลังอยู่ในภาวะเสี่ยง ต่อการเป็นเหยื่อของสงครามกลางเมือง ที่ดำเนินอยู่ในหมู่บ้านห่างไกลแห่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เมื่อวอเตอร์สมาถึง เธอกลับปฏิเสธที่จะเดินทางกลับไปด้วย เว้นแต่เขาสัญญาว่า จะช่วยชาวบ้านในโรงพยาบาลใกล้ชายแดน เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ พวกเขาย่อมต้องตกอยู่ในเงื้อมมือ ของกองกำลังฝ่ายกบฏ

วอเตอร์สนั้นอยู่ใต้คำสั่งอันเคร่งครัดของ นาวาเอก บิลล์ โรดส์ (ทอม สเกอร์ริตต์) ผู้บังคับบัญชา ที่ต้องการให้ละเลยต่อความขัดแย้งทั้งหลาย แต่เมื่อวอเตอร์สและลูกน้อง ได้เห็นพฤติกรรมโหดร้าย ของฝ่ายก่อจลาจลต่อหน้าต่อตา พวกเขาก็ตัดสินใจ ทำตามคำขอร้องของ ดร.เคนดริคส์ และนำชีวิตของตนเองเข้าเสี่ยง ด้วยการตอบตกลง ที่จะนำพาชาวบ้านหลบหนี เข้าสู่เส้นทางยากลำบากในป่ารกทึบ

ระหว่างการหลบหนีด้วยเท้าเปล่า ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการพรางตัวของวอเตอร์ส ก็ถูกกองกำลังฝ่ายกบฏตามรอยมาอย่างกระชั้นชิด ในไม่ช้า พวกเขาก็พบความจริงว่า ในหมู่ผู้ลี้ภัยนี้มีผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว จากครอบครัวอดีตครองประเทศปะปนอยู่ด้วย และบุคคลคนนี้อีกเช่นกัน ที่เหล่ากบฏต้องการกำจัดให้สิ้นซาก วอเตอร์สกับลูกทีม ถูกสถานการณ์บีบบังคับ ให้ต้องชั่งน้ำหนัก เลือกระหว่างชีวิตของคนหนึ่งคน กับชีวิตของพวกเขา และชาวบ้านทั้งหมด ที่พวกเขาต้องการปกป้อง...

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Nang Onlai หนังออนไลน์ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger