Latest Movie :
Home » , , , , , , » Initial D ดริฟท์ติ้ง ซิ่งสายฟ้า (2005)

Initial D ดริฟท์ติ้ง ซิ่งสายฟ้า (2005)

{[['']]}
มันคือเรื่องราวของนักแข่งรถ ที่เร็วที่สุดของยอดเขาอะกินะ ทาคูมิ เด็กส่งของ, เรียวซึเกะ วิศวกรความเร็ว และ เคียวอิจิ นักแข่งรถอาชีพ ทั้งสามคนกลายมาเป็นผู้ท้าประลองความเร็วในครั้งนี้...

เป็นเวลากว่าห้าปีที่ ทาคูมิ ฟูจิวาระ (เจย์ โชว) เด็กหนุ่มวัยสิบแปดปี ส่งเต้าหู้ด้วยรถโตโยตา AE86 เก่าคร่ำครึในทุกๆ เช้า ไม่เพียงแต่เขาจะกลายมาเป็นนักแข่งฝีมือดีเท่านั้น แต่เขายังได้ฝึกปรือศิลปะการแล่นรถของเขา จนสมบูรณ์แบบอีกด้วย

เขาไม่ได้เป็นผู้ที่รักการแข่งรถบนเขา อย่างเป็นชีวิตจิตใจมาก่อน จนกระทั่งพ่อของเขามาขอให้เขาขับรถ AE86 ไปสู้กับ EVO IV ของ ไนท์ คิด (Night Kid) ในการแข่งรถ David and Goliath (ดาวิด แอนด์ โกไลแอธ) ชัยชนะที่ไม่คาดหวัง แต่ช่างเต็มไปด้วยความสวยสดงดงาม ได้ปลุกเลือดนักแข่งในตัวของเขา ในขณะที่ชื่อเสียงที่มีมาชั่วข้ามคืน ได้นำเขาเข้าสู่การแข่งรถท้ามฤตยูครั้งแล้วครั้งเล่า ที่แต่ละครั้ง ก็ยิ่งทวีความตื่นเต้นและอันตรายมากขึ้น อย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้..!

Initial D : ดริฟท์ติ้ง ซิ่งสายฟ้า ดัดแปลงมาจากหนึ่งในซีรีส์หนังสือ และภาพยนตร์การ์ตูน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในญี่ปุ่น นี่เป็นครั้งแรก ที่ซีรีส์เรื่อง Initial D ได้รับการดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์ ที่ใช้คนแสดงจริง ในโลกแห่งภาพยนตร์จอเงินนี้

ตัว D ในชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ มาจากคำว่า Drifting เทคนิคการแข่งรถที่จะเบรคให้ล้อหลังเป็นอิสระ ในลักษณะที่ควบคุมอยู่ในเสี้ยววินาที ก่อนที่จะปล่อยให้รถหมุนอย่างไร้การควบคุม การดริฟท์คือวิธีที่เร็วที่สุด ในการขับรถผ่านมุมถนน รถจะถือว่าดริฟท์ อยู่ก็ต่อเมื่อล้อทั้งหมดของมันลื่นไถลไป โดยที่ล้อหน้ายังคงชี้ไปในทิศของมุมถนน หรืออย่างน้อย ล้อหน้าก็จะต้องชี้ไปในมุมตรง

ภาพยนตร์เรื่อง Initial D : ดริฟท์ติ้ง ซิ่งสายฟ้า กำกับโดย แอนดรู เลา ผู้กำกับภาพมากประสบการณ์ (จาก As Tears Go By, Chungking Express) ที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ จากผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่อง Stormriders เขาได้รับรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในงานตุ๊กตาทองของฮ่องกง และในงานประกาศรางวัลม้าทองคำของไต้หวันไป จากงานที่ได้รับคำนิยมจากนักวิจารณ์ทั่วโลกเรื่อง Infernal Affairs ที่สร้างสถิติใหม่ๆ ให้กับวงการภาพยนตร์ฮ่องกงไว้อย่างมากมาย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมี อลัน มัค เป็นผู้เขียนบทและร่วมกำกับ เขาได้รับการโหวตให้ติดหนึ่งในสิบ ผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่ ที่น่าจับตามองมากที่สุดของฮ่องกง โดยการจัดอันดับของฮ่องกงวิตี้เอนเตอร์เทนเมนท์ เขาคือผู้กำกับและเขียนบท ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างมาจากจาก A War Named Desire เขาได้รับรางวัลตุ๊กตาทองฮ่องกง และม้าทองคำไต้หวัน ในสาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมร่วมกับ แอนดรู เลา จากผลงานการร่วมกันกำกับภาพยนตร์เรื่อง Infernal Affairs

Initial D : ดริฟท์ติ้ง ซิ่งสายฟ้า นำแสดงโดย นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวไต้หวันขวัญใจเอเชีย เจย์ โชว และ เอดิสัน เฉิน หรือ เฉินก๊วนซี หนึ่งในนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ ที่ร้อนแรงที่สุดในเอเชีย ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา จากผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา Gen-Y Cops ที่ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทองฮ่องกง สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ร่วมด้วย แอนน์ ซูซูกิ (Snow Falling on Cedars, The Returner, Hana & Alice, Juvenile), ชอว์น ยู (Infernal Affairs II, Just One Look), เคนนี่ บี อดีตนักร้องนำ ของวงในตำนานของฮ่องกงอย่าง The Wynners, จอร์แดน ชาง (Young and Dangerous, He’s a Woman, She’s a Man), แชปแมน โต (Infernal Affairs)

The Fast And The Furious (FullHD 1,2,3,4,5,6) คลิกที่นี่

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Nang Onlai หนังออนไลน์ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger